วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แนะนำ อาชีพเสริมสวย งานพิเศษ งาน Part Time งาน Full Time รายได้ดี

แนะนำ อาชีพเสริมสวย งานพิเศษ งาน Part Time งาน Full Time รายได้ดี
แนะนำ: - อาชีพเสริมสวย งานพิเศษ งาน Part Time งาน Full Time รายได้ดี  ผู้หญิงผู้ชายกับความสวยความหล่อเป็นของคู่กัน อาชีพเสริมสวย ยังคงเป็นอาชีพยอดนิยมมาตั้งแต่สมัยรุ่นคุณแม่ยังสาว จนถึงปัจจุบัน ใช้เงินลงทุนไม่มากแล้วแต่มีเงินทุนมากน้อย  ที่สำคัญคือฝืมือ และทำเลที่ตั้งของร้าน  ดูเพิ่มเติมกันค่ะ...



เงินลงทุน

 การเปิดกิจการร้านเสริมสวนจะใชเ้เงินลงทุนมากหรือน้อยขึ้นอยู่ขนาด และรูปแบบการให้บริการเป็นหลัก เช่น


1. ถ้าเป็นร้านเล็กๆ มีการบริการไม่มาก (มีเก้าอี้ตัดผม 2-3 ตัว) มีบริการ เช่น มีการตัดผม ทำเล็บ ก็จะใช้เงินลงทุนประมาณ 30,000 – 60,000  บาท แต่ถ้าเป็นร้านขนาดกลาง –ขนาดใหญ่ (มีเก้าอี้ตัดผมมากกว่า 4 ตัว)   มีการบริการหลากหลายภายในร้านไม่ว่าจะเป็น ทำผม ทำเล็บ หรือมีบริการนวดหน้า ขัดหน้า ในลักษณะนี้อาจจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 100,000 บาทขึ้นไป        (ราคาที่กล่าวมานี้ไม่รวมค่าเซ้งร้าน และค่าเช่าร้าน  ซึ่งค่าสถานที่จะแตกต่างกันไปตามทำเลครับ)  โดยถ้าต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายสามารถที่จะเซ้งอุปกรณ์ต่อจากคนอื่นก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายได้

2. อุปกรณ์หลักๆที่ใช้ในการเสริมสวย โดยอุปกรณ์ทั่วๆ ไปในการเปิดร้านเสริมสวยจะมีดังนี้

- เก้าอี้เสริมสวย                                                 – เก้านอนสำหรับสระผม

- กระจกติดผนังบานใหญ่                                    – ไดร์เป่าผม

- ที่หนีบผม                                                        – ปัตเตอร์เลี่ยนไฟฟ้า

- ใบมีดโกน                                                        – หวี แปรง

- โรลม้วนผม                                                      – เครื่องอบผม

- เครื่องอบไอน้ำ                                                  – ผ้าขนหนูผืนเล็ก

- กิ๊บหนีบผม                                                      – น้ำยาดัดผม /ทำสีผม/ยืดผม

- แชมพูสระผม                                                   – ครีมนวดผม

- น้ำยาใส่ผม เช่น เจล โฟม น้ำมัน สเปรย์

- อุปกรณ์ทำเล็บ เช่น กรรไกรตัดเล็บ ตะไบแต่งเล็บ น้ำยาล้างเล็บ สีทาเล็บ เป็นต้น

ตัวอย่างการเสริมสวย การตัดผม


ทำเลที่ตั้งสำหรับเปิดร้านเสริมสวย

ควรเป็นทำเลในแหล่งชุมชนที่มีผู้คนพอสมควร เช่น บริเวณตลาด ใต้คอนโด    หน้ามหาวิทยาลัย หรือแหล่งออฟฟิศ รวมไปถึงในห้างสรรพสินค้า หรือ ที่มีผู้คนสัญจรไปมากันตลอด

เทคนิคการเปิดร้านเสริมสวยให้ประสบความสำเร็จ

1. สำหรับผู้ที่เริ่มต้นอันดับแรกคุณควรหาความรู้เกี่ยวกับการเสริมสวย ในปัจจุบันมีโรงเรียนที่เปิดรับสอนหลักสูตรอาชีพเสริมสวยอยู่หลายโรงเรียน   หรือใครจะใช้วิธีสมัครเป็นลูกจ้างในร้านเสริมสวยเพื่อหาประสบการ์ณก่อนเปิดร้านก็เป็นความคิดที่ดี เพราะเหมือนได้เรียนฟรีจากประสบการณ์จริงแล้วยังได้ค่าจ้างอีกด้วย

2. กรณีที่เปิดร้านใหม่ควรทำใบประกาศใบปลิวไปติดไว้ตามสถานที่ต่างๆ ที่มีผู้พบเห็นได้ง่าย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และแนะนำร้านเสริมสวยให้คนในบริเวณนั้นรู้จัก ในการเปิดร้านครั้งแรกควรมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า เช่น ในช่วงเปิดร้านใหม่ค่าบริการต่างๆ อาจจะลดราคาถูกลงกว่าราคาปกติ เป็นต้น

3. ควรจัดร้านให้ดูสะอาด มีที่นั่งสำหรับลูกค้าอย่างเพียงพอ ร้านควรมีลักษณะโล่ง ไม่อึดอัด ของใช้ทุกชิ้นควรสะอาดเช่น หวีแปรงผม หรือผ้าขนหนูสำหรับเช็ดผม และบริเวณโดยรอบร้านควรมั่นรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

4. ควรศึกษาแบบผม และแฟชั่นทรงผมที่เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัยตลอดเวลา เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทรงผมทันสมัย อาจจะศึกษาจากนิตยสาร , Youtube เป็นต้น

5. ผู้ทำกิจการร้านเสริมสวยควรเป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดี หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส สามารถออกแบบทรงผมและแนะนำลูกค้าในเทคนิคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี การบริการที่ดีเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นกันเองและพอใจที่จะมารับบริการจากร้านในครั้งต่อไป

6. ผลิตภัณฑ์น้ำยาต่างๆ ที่ใช้ควรมีคุณภาพดี ได้มาตรฐานไม่ถูกจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็น ชมพูสระผม ครีมนวดผม น้ำมันใส่ผม รวมไปถึงน้ำยาดัดผม น้ำยายืดผม หรือน้ำยาทำสีผม เป็นต้น

7. ไม่ควรคิดราคาที่แพงจนเกินไป ควรพิจารณาดูจากราคาตลาดในบริเวณใกล้เคียง รวมถึงควรรักษามาตรฐานฝีมือ

8. นอกจากนี้แล้วภายในร้านอาจจะมีบริการอย่างอื่นเล็กๆ น้อยๆ เช่น มีหนังสือนิตยสาร หนังสือพิมพ์ต่างๆ ไว้คอยบริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าไม่เบื่อเวลานั่งรอ รวมทั้งควรมีการบริการเสิร์ฟน้ำเย็น ในกรณีที่ลูกค้าต้องอยู่ใช้บริการภายในร้านเป็นเวลานาน

9. กรณีมีลูกจ้าง หลายร้านนิยมให้ส่วนแบ่งจากการให้บริการลูกค้า จะทำให้ลูกจ้างขยันทำงานมากขึ้น

ที่ฝึกอาชีพอิสระ เรียนเสริมสวย เรียนทำผม

ปัจจุบันมีสถานที่สอนเสริมสวยเยอะมาก เช่น ศูนย์ฝึกอาชีพจตุจักร , วิทยาลัยสารพัดช่าง ที่ค่าเรียนไม่แพง หรืออาจจะเป็นของเอกชนเช่น โรงเรียนสอนเสริมสวยเกศสยาม  โรงเรียนสอนเสริมสวยคุณโจ เป็นต้น



 http://www.thaismefriend.com/แนะนำอาชีพเปิดร้านเสริมสวย

0 ความคิดเห็น for "แนะนำ อาชีพเสริมสวย งานพิเศษ งาน Part Time งาน Full Time รายได้ดี "

แสดงความคิดเห็น

background